Cốc nguyệt san và những điều có thể bạn chưa biết

Đối với chị em phụ nữ thì việc chỉn chu nhan sắc và vệ sinh cơ thể là việc quan trọng và không thể “qua quýt”. Chính vì thế việc lựa chọn các sản phẩm phục vụ cho kì kinh nguyệt cũng được coi là một vấn đề khó khăn đối với phái đẹp. Hiện nay có rất nhiều loại băng vệ sinh với mẫu mã và hình dáng khác nhau nhưng không thể đáp ứng được hết yêu cầu của chị em. Sự ra đời của cốc nguyệt san được xem như là một giải pháp mới cho những ngày đèn đỏ của chị em, vừa bảo vệ môi trường mà lại sạch sẽ, dễ sử dụng, giá cả lại phải chăng. Cùng tìm hiểu đôi chút về sản phẩm này nhé!


Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san ( hay còn gọi cốc kinh nguyệt) là sản phẩm được coi như là tampon, thường dùng để thay thế băng vệ sinh cho phái nữ vào thời kì hành kinh. Tuy mỗi chiếc cốc có giá không hề rẻ nhưng chất lượng thì hoàn toàn không chê vào đâu được.

Sản phẩm này được làm bằng nhựa y tế hoặc silicon để quá trình đưa vào trong cơ thể dễ dàng hơn. Không những vậy, các bạn dị ứng với băng vệ sinh còn có lựa chọn khác cho kỳ nguyệt sự mà không cần lo lắng đến sức khỏe.


Vậy những ưu điểm nào của cốc nguyệt san mang lại cho người sử dụng?

Đầu tiên là giúp quá trình nguyệt san êm xuôi hơn vì khi đặt trong cơ thể, khả năng bị tràn ra là điều không thể. Việc này khá là thuận tiện cho những ai bận rộn và bị dị ứng với băng vệ sinh thông thường. Bạn không cần phải lo lắng việc kiểm tra băng vệ sinh và cũng không phải lo sợ cốc rơi ra ngoài bởi vì với thiết kế khá nhỏ nhắn hình cái phễu, cốc nguyệt san được thiết kế phù hợp với tất cả cô gái.

Thứ hai là sử dụng cốc nguyệt san sẽ giảm bớt chi phí mua các loại băng vệ sinh để dùng. Giá thị trường hiện tại của một chiếc cốc nguyệt san có thương hiệu rơi vào khoảng 600.000 VND - 900.000 VNĐ. Nghe có vẻ cũng khá là đắt nhưng vật dụng này có thể được tái sử dụng nhiều lần, và thời gian sử dụng lên đến 3 - 5 năm. Thậm chí, bạn còn có thể được nhận quà tặng kèm như cốc vệ sinh và có hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

Thêm 1 ưu điểm của sản phẩm là tính năng bảo vệ môi trường. Bạn có từng nghĩ tới việc hàng ngày có biết bao nhiêu chiếc băng vệ sinh được sử dụng hay người ta xử lí chúng như thế nào hay không ? Tuy đó là việc của các cơ quan vệ sinh nhưng mỗi cá nhân cũng phải có trách nhiệm và ý thức tự bảo vệ môi trường sống. Hãy nghĩ đến một tương lai xanh sạch đẹp hơn cho thế hệ tương lai và bạn sẽ thấy những việc làm của mình có ích như thế nào.

Cách dùng cốc nguyệt san như thế nào?

Bước 1: Rửa sạch cốc và chọn cách gấp cốc cho phù hợp.
Có rất nhiều kiểu gấp cho bạn lựa chọn nhưng thông thường thì chúng ta có thể làm theo các cách như gập theo hình chữ S, gập kiểu hình chữ C hoặc kiểu gấp hình tam giác.

Hầu hết các kiểu gấp này đều giúp làm giảm bề rộng của miệng cốc kinh nguyệt để giúp người sử dụng đưa nó vào cơ thể dễ dàng hơn nên bạn đừng lo lắng nếu chưa cho vào được. Bạn có thể thử luôn cách gấp kiểu gập miệng cốc ( punch down ) hoặc kiểu hoa tulip nếu vẫn cảm thấy chưa vừa ý mình.

Kiểu gập chữ C

Kiểu gập tam giác

Kiểu gập punchdown

Bước 2: Chọn tư thế thoải mái nhất để đưa cốc nguyệt san vào âm đạo.

Về lựa chọn tư thế thì cũng tùy thuộc vào mỗi người, có bạn thấy đứng thì dễ hơn nhưng cũng có bạn cảm thấy ngồi trên bồn cầu thì tốt hơn. Các bạn có thể thử những tư thế khác nhau cho đến khi thấy cốc được đưa vào cơ thể mà không thấy đau hoặc khó chịu là được.

Bước 3: Đưa vào âm đạo

Sử dụng cách gấp cốc và tư thế thoải mái để từ từ đưa cốc nguyệt san vào âm đạo. Khi đưa vào phải đầy từ từ và cho tới khi bạn nghe một tiếng “pop” thì lúc đó có nghĩa là cốc đã được mở miệng để có thể đựng được kinh nguyệt. Nếu không nghe được thì bạn có thể hơi xoay người hoặc chạm nhẹ đáy cốc một chút để điều chỉnh.

Chúng ta lưu ý là khi hành kinh xong thì nên lấy ra cốc. Cách lấy ra thì cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần kéo nhẹ cho đến khi cốc di chuyển lệch và ra khỏi âm đạo. Bên cạnh cách này thì bạn còn có thể đẩy ra như lúc đi đại tiện. Sau khi lấy ra thì chúng ta cũng phải vệ sinh sạch sẽ cốc cho những lần hành kinh tiếp theo. Thường thì người dùng nên đun sôi nước và luộc cốc để khử trùng cho sạch sẽ để bảo vệ cơ thể cũng như tránh việc cốc bị nhiễm vi khuẩn có hại.

Cốc nguyệt san loại nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều loại cốc nguyệt san của các hãng khác nhau và giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên, là người sử dụng cũng như là một khách hàng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như tìm hiểu kích thước và những chỉ tiêu khác để sử dụng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm cốc nguyệt san Lincup do công ty Công ty TNHH Lingroup sản xuất.



Cốc nguyệt san (cốc kinh nguyệt) thiết kế với “em bé” người phụ nữ Châu Á Lincup hiện là trào lưu được chị em phụ nữ yêu thích và tin tưởng sử dụng. Đây là một cuộc cách mạng lớn trong việc sử dụng chăm sóc cơ thể cho chị em.

Tìm hiểu chi tiết về về cốc nguyệt san Lincup tại đây: Để được tư vấn mua sản phẩm, liên hệ: 079 798 8604 (Có thể tư vấn qua Zalo)

Inbox để được admin tư vấn trực tiếp qua Fanpage: m.me/cocnguyetsanlincup.antoan

“Cốc nguyệt san” tận hưởng cuộc sống, tự tin chinh phục ước mơ.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.