6 cách trị rụng tóc cho bà bầu an toàn và hiệu quả trong thai kỳ

Bạn đang tìm cách trị rụng tóc cho bà bầu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giảm thiểu vấn đề rụng tóc của bạn nhé.



Khi mang thai hầu như tất cả phụ nữ đều trải qua rất nhiều thay đổi. Cảm giác ‘mang bầu’ thật tuyệt vời đối với một người phụ nữ. Mọi người bắt đầu chăm sóc bạn, các thành viên trong gia đình bắt đầu lựa chọn hoặc đấu tranh cho tên của em bé. Tất cả đều là niềm vui! Nhưng, mang thai và sinh con làm thay đổi mức độ hormone trong cơ thể của bạn do đó dẫn đến những vấn đề khác nhau, một trong những vấn đề khiến nhiều bà bầu đang lo lắng chính là rụng tóc.

Bạn không cần phải bối rối chỉ vì bạn đang rụng rất nhiều tóc mỗi ngày. Nó chỉ xảy ra trong một thời gian, trong giai đoạn mang thai. Vâng! Bạn có thể đổ lỗi cho hormone của bạn về điều đó

Cách trị rụng tóc cho bà bầu

1. Tránh căng thẳng

Trong mọi trường hợp, bạn cần tránh căng thẳng vì giai đoạn này thực sự đáng lo ngại. Bạn phải giữ bình tĩnh và kiên nhẫn bởi vì cơ thể bạn cần nghỉ ngơi và bạn cũng cần chăm sóc em bé. Cố gắng thư giãn nhiều trong giai đoạn này bạn nhé.

2. Chẩn đoán đúng

Đôi khi, các nguyên nhân rụng tóc không dễ dàng tìm thấy. Đó là lý do tại sao bạn cần thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra xem bạn có bất kỳ kẽm hoặc sắt hoặc bất kỳ hình thức thiếu hụt nào khác và giữ liên lạc với bác sĩ của bạn.

3. Chế độ ăn uống và đầy đủ vitamin

Tăng lượng trái cây và các loại hạt lành mạnh. Đừng bỏ qua vitamin hoặc chất bổ sung của bạn trong thời gian này hoặc nếu bạn nghi ngờ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cố gắng ăn thực phẩm giàu vitamin C và vitamin B phức tạp giúp giải quyết vấn đề rụng tóc. Bạn có thể bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, bơ, đậu nành, rau lá, nước ép trái cây hoặc rau, sữa đông, các loại hạt, vv …Bạn cần giữ nước và uống nhiều nước hơn.

4. Dừng ngay việc tạo kiểu cho tóc

Chăm sóc tóc của bạn một cách cẩn thận! Cố gắng tránh các kiểu tóc chặt, xoắn tóc và kéo, sử dụng các cuộn tóc hoặc kẹp tóc chặt.

5. Sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên

Chọn một loại dầu gội & dầu xả chiết xuất từ dược liệu đảm bảo an toàn và chất lượng tốt hoặc loại ít gây hư tổn cho tóc và giúp chúng dễ kiểm soát hơn. Cố gắng sử dụng lược thưa để chải hoặc gỡ tóc. Dầu phù hợp với tóc của bạn là tốt nhất hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu như húng tây, hương thảo và hoa oải hương và pha loãng chúng với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để massage da đầu và tóc.

6. Thử cắt tóc mới



Bạn có thể cắt tóc ngắn hoặc thử kiểu tóc ngắn hợp thời trang mới. Điều này sẽ làm cho vấn đề rụng tóc của bạn trở nên vô hình vì tóc ngắn không cần bảo dưỡng nhiều so với tóc dài. Bạn sẽ không phải đối mặt với các vấn đề như búi tóc hoặc tóc chẻ ngọn với mái tóc ngắn của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh bởi vì với mái tóc ngắn bạn không phải luôn lo lắng về chúng.

Bằng cách làm theo những điều này, bạn không thể hoàn toàn thoát khỏi vấn đề rụng tóc. Nhưng nếu bạn tự chăm sóc bản thân, bạn có thể giảm thiểu về việc rụng tóc. Nếu bạn có thể dành một chút thời gian ra khỏi thói quen bận rộn của mình, hãy cố gắng nuông chiều mái tóc của bạn bằng mặt nạ tóc hoặc đi spa dưỡng tóc. Hãy cố gắng tận hưởng và làm cho mình hạnh phúc bất cứ khi nào bạn có thể. Hãy cố gắng làm theo các biện pháp khắc phục tại nhà và chế độ ăn kiêng được đưa ra bởi người lớn tuổi bởi vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.