Lòng biết ơn



Em có mái tóc hoe vàng, đôi mắt hơi xếch và nụ cười tỏa ra sự tự tin. Hôm nay em đi phỏng vấn vị trí Content Marketing:

- Cho chị hỏi chút nhé, tại sao em lại nghỉ ở công ty X để tìm kiếm một công việc mới thế?
- Vì em không còn học hỏi gì được thêm ở đó, mà lương thì thấp chị ạ. Bên ấy còn không khuyến khích sáng tạo cơ: Em có nhiều ý tưởng hay lắm nhưng cũng không được thử, lúc nào cũng mặc định là phải làm theo khuôn khổ có sẵn. - Em trải lòng thẳng thắn như đang tâm sự
- Đây là công ty em đi thực tập hả?
- Dạ vâng, hôm 14 vừa rồi là tròn 6 tháng em làm ở đó chị ạ
- Vậy em đã học hỏi được những gì ở môi trường cũ thế?
- Thời gian đầu thì em cũng học được nhiều lắm: Cách viết content quảng cáo, content web, xây page, nhưng chưa có kết quả mấy.
Mình gật gù, cảm thấy công ty này đào tạo nhân sự cũng tốt đấy chứ!
- Rảnh hơn thì chị leader có hướng dẫn em cách thiết kế ảnh cơ bản cho bài ở FB. Nhưng gần đây thì em không được dạy thêm gì nữa, nên em thấy mình hơi tù… - Em tiếp lời
Gần như mình đã muốn dừng cuộc phỏng vấn ngay tại đây, vì cảm thấy suy nghĩ của em quá trẻ con. Nhưng ai mà chẳng từng là trẻ con chưa lớn cơ chứ, nên mình quyết định sẽ tư vấn thêm cho em về mindset.
- Theo chị nha, đi làm khác đi học ở chỗ: Đi học thì nắm càng nhiều lý thuyết càng tốt. Còn đi làm, em cần tạo ra càng nhiều kết quả càng tốt. Em không có kết quả tốt, ý tưởng của em sẽ không ai dám tin.
Em mở to mắt, gật đầu lia lịa như vừa hiểu ra mấu chốt của vấn đề.
- Nếu là chị, chị sẽ rất biết ơn công ty cũ của em, vì em đã được học quá nhiều thứ, mà còn được trả lương cho lúc học nữa. Trong khi ngoài kia, mỗi thứ em muốn học, em đều phải trả giá, không bằng tiền, thì là rất nhiều tiền đấy.
Em cúi mặt, nước mắt lưng tròng, không gian trở nên im ắng lạ thường.
Ngay lúc đó, sếp mình và sếp cũ của em đi ngang qua phòng phỏng vấn. Sếp cũ của em lên tiếng:
- Ơ, bé này trước thực tập ở công ty anh đấy, nhanh nhẹn lắm. Chúc em phỏng vấn tốt nhé!
Sau khi hai sếp đi, mình và em trao đổi thêm chút nữa, buổi phỏng vấn vỏn vẹn diễn ra trong 20 phút.
Về nhà, em nhắn tin cảm ơn mình vì đã giúp em hiểu ra được nhiều điều. Em thấy có lỗi vì đã nói về công ty cũ như vậy, và em hy vọng rằng có cơ hội làm lại thật tốt hơn, nhưng không phải với công ty cũ, mà là với mình.
Mình đồng ý, và em đã làm rất tốt.
Giờ đây, dù em đã làm việc ở một môi trường mới, nhưng luôn nhắc về mình và công ty X đã giúp em có những bước đệm đầu tiên như thế nào.
Bài này mình chỉ muốn nhắn nhủ đến các em nhỏ rằng: Hãy biết ơn công ty cũ của các em nha, vì dù ít dù nhiều, nơi đó đã giúp em tích lũy được cho mình nhiều thứ, những thứ đó đi cùng em hết cả cuộc đời này cơ!

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.